Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Chuyện" Tệ Y Bố" - ( Bộ Y Tế )




                   Tô Hải

( http: ToHai01.multiply.com)


                           Tin buồn mới nhất cho dân Việt Nam có bệnh  biết để lo dần hậu sự

Tuổi Trẻ 19 tháng 9 /2013 đã chạy tít lớn suốt trang nhất:

  “Mở ngành y đơn giản như ….mua bánh mỳ!” - quả là một phóng sự điều tra rất tỉ mỉ về con đường đào tạo lấy được những tay “đao phủ không sợ tội” với các kiểu bịp bợm như: “Trường không có nhà”! “khoa không có thầy”, ”dụng cụ học đến đâu mua đến đấy“, “phòng xét nghiệm toàn đồ đi…mượn để…trưng bày”…vv...và kềm theo cà một trang “Báo động về chất lượng ngành y” (trang 13) là một vài mẩu tin “đáng mang xử bắn” khác mà nổi bật là: ”Chỉ trong có một phường 14, quận Bình Thạnh (xung quanh bệnh viện ung bướu luôn quá tải) có tới…6 phòng khám tư của hàng loạt “bạt mạng sỷ” mở phòng khám tư (hỏi?...tử) bị phạt tiền tới những 197 triệu VNĐ! và buộc đóng cửa hàng loạt phòng khám tư hỏi tử đầy những lươn y như..bỏ mẹ (từ mẫu) khác!)

  Làm sao công luận thấy sự thực tàn nhẫn này nếu không có những nhà báo phải đánh đổi cả sinh mệnh chính trị của mình để phanh phui ra!

 Hết biết về cái thằng cơ chế nào, con quản lý nào, mà bọn “làm giầu trên xác người” này cứ nhởn nhơ, phây phây, hiên ngang, trắng trợn tồn tại???!!! Thằng đó, con đó là ai? Ai mà chẳng biết!

  Tất cả những sự “giầu có bất thường mà không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ” mà theo ông Alan Bacarese góp ý tại “Hội Thảo Tham Vấn về Phòng Chống tham nhũng” vừa qua tại Hà Nội thì …cứ việc a-lê hấp tịch thu và cho đi tù như ở Ấn Độ, và ở ngay cả bên Tầu 4 tôt (với …“giai cấp cầm quyền VN”) vừa rồi đã xử những tên nhiều nhà, nhiều đồng hồ xịn kiểu Dương Đạt Tài!

  Nhưng ông Bacarese đâu có biết: Cái Tệ Y Bố này nó bị bêu dương, tố khổ nhiều vì nó sống phè phỡn trên tính mạng của bất cứ ai không may mang bệnh tật dù nhẹ nhất đến “thập tử nhất sinh” trên cái mảnh đất đã quá trơ lỳ với cái chết này! Nó đụng chạm tới 99,9% dân số!

Nó vơ vét từ giọt máu đến bãi phân từ mẩu phim đến viên thuốc của những ai chẳng may vì nghèo đói hoặc lỡ “bị bảo hiểm y tế” mà rơi vào tay của bọn chúng!“

 Làm như ông Bacarese gợi ý thì…cả nước Nam này có lẽ phải xây thêm dăm bảy chục cái nhà tù và…mỗi năm cần có thêm nhiều cái “nhân dịp” để đảng-nhà nước khoan hồng cho những người của chính các ông ấy đào tạo và “bom-bác-đê” lên giáo-sư-tiến-sỹ-bác-sỹ mà viết tên một đơn thuốc tiếng Tây không rành (!) chứ chưa nói hễ cầm dao kéo lên là hầu hết biến thành….đao phủ!

 Hơn thế nữa, tệ ăn… xác chết này, tuy nó sờ sờ khó chối cãi nhưng còn lâu nó mới so sánh được với các vụ chia nhau xà xẻo ở các tập đoàn kinh tế nhà nước (thà chết cũng giữ vai trò chủ [âm] đạo!), các vụ chìm xuồng Vina Queen, cơ (hội) cấu (véo) lại Vinashin, Vinalines …các vụ Ngân Hàng trở thành… các “tiệm cầm đồ khổng lồ”, chẳng làm gì ngoài kiếm lãi khủng nhờ lấy tiền dân cho vay, ngoài buôn tiền ngoại tệ, vàng chia nhau, các ngành cầu đường xây nhà - nhà xập, làm đường - đường lún, xây cầu - cầu trơ cốt tre!

 Ngay cả cái ngành bí mật nhất về mua sắm tỷ tỷ đô la để trang bị các thứ tên lửa, tầu ngầm, máy bay để trang bị các cho ngành an ninh nội bộ... thử hỏi mỗi năm tốn bao nhiêu tiền để trả lương cho các ông tướng đã được đề bạt búa xua?

Chẳng thấy người ta giơ nanh vuốt cùn với "lực lượng thù địch" nào thực sự! Đế Quốc Mỹ ư?-Không! Bành Trướng Bắc Kinh ư ?- Không! không nốt! Chỉ thấy những người dân ở Tiên Lãng, Văn Giang và gần đây nhất là Mỹ Yên đã bắt đầu được nếm mùi vũ khí hiện đại, ít nhất cũng là những chiếc dùi cui điện, những lựu đạn cay và những tấm lá chắn có chữ ngoại quốc to tổ đùng …”Police”!

  Bởi dzậy cho nên: Mình lại phải có ý kiến lại một lần nữa: PHẢI KIÊN QUYẾT ĐI ĐẾN TẬN CÙNG NGUYÊN NHÂN CỦA MỌI NGUYÊN NHÂN! TẠI SAO? TẠI AI?

 để rồi:

  Chĩa mọi ngòi bút, ống kính vào đó mà lột trần truồng tất cả các “tập đoàn nội xâm phá hoại” đang chiếm ngự hết các cơ quan nhà nước từ thôn xã trở lên T.Ư để nhân dân ta, những người bị phản bội, những nạn nhân 2, 3 đời của chủ nghĩa cộng sản từ thứ thiệt đến ….tiếm danh, chuẩn bị sẵn tinh thần …..khi có dịp, quyết không để bọn chúng lại có còn cơ hội chủ nghĩa cướp lấy chính quyền dưới danh nghĩa một thứ …isme gì gì đó một lần nữa!

   Còn như bây giờ, dù có thay đổi hoặc tự nguyện từ chức thậm chí có vô tù vài tên “quan sâu bọ”, ”bác sỹ đao phủ” (cho đến giờ này chưa anh nào dám sờ tới anh nào ở cấp trung ương!?) thì cũng chỉ là….tiếp tục đường lối thoa dầu cù là cho bệnh ung thư mà thôi!

   Để kết thúc, mình tức cảnh làm vài câu văn vần tóm tắt nội dung bài này như sau (dở thì dở mấy cũng hơn ”thơ thánh” của Hoàng Quang Thuận là cái chắc!)

 Văn vần rằng :

 “Chị Tiên, chị Tiến, chị….Giời

 Thay ai thì cũng vẫn người “đảng ta”!

 Lập trường vô-sản-đô-la

 Giầu như Việt Cộng khó mà chuyển lay!

 Dấn thân tranh đấu tới ngày

 “Đảng họ”…tự sát… cơ may mới về!

 Ai ơi! Cẩn thận! Bùa mê.







                                                          Tháng 9-2013



                                                                   TH

0 nhận xét:

Đăng nhận xét