Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Người thân thủ tướng Phúc

___
Phạm Hồng
16-3-2017
Hiệu trưởng Nguyễn Khắc Minh tại một buổi hội thảo. Ảnh: Trường ĐHKT Y – Dược Đà Nẵng
Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc từng tuyên bố hùng hồn rằng: “Tôi báo cáo trước Quốc hội phải đổi mới công tác cán bộ, tôi đề nghị các đồng chí phải lưu ý điều này, việc này cần phải chấn chỉnh ở tất cả các khâu, tuyển chọn, sử dụng, bổ nhiệm, chúng ta thi tuyển để tìm người tài, chứ không phải để tìm người nhà. Đừng để nhiệm kỳ này tai tiếng về cán bộ”. (Nguồn: Vì sao Thủ tướng yêu cầu ‘tìm người tài, không tìm người nhà’?).
Thế nhưng phía sau lời nói bóng bẩy đó, ông Phúc đã nâng đỡ không biết bao nhiêu người thân, mà trong số đó có ông Nguyễn Khắc Minh – Hiệu trưởng trường Đại học Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng hiện nay.
Vốn là bộ đội phục viên, Nguyễn Khắc Minh đi học lại và tốt nghiệp bác sỹ hệ tại chức ngành Y học cổ truyền (Đông y). Với bản chất lươn lẹo, cơ hội và nịnh bợ, cộng với sự thối tha của hệ thống đào tạo Việt Nam, Minh đã lấy được học vị tiến sỹ, nhưng lại là chuyên  ngành Y tế Công cộng.
Khi còn là lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, ông Phúc đã nâng đỡ và đưa ông Minh lên đến chức vụ Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam. Với bao nhiêu điều tiếng của đồng nghiệp phản ảnh, bản chất ông Minh là nịnh trên, đạp dưới; về năng lực thì thấp kém nên luôn thể hiện thái độ nịnh hót các vị ở Bộ Y tế – cơ quan chủ quản trường, song lại sẵn sàng chà đạp, trù dập những thầy, cô bác sỹ liêm khiết, thẳng thắn, nhất là các bạn đồng nghiệp giỏi, chuyên ngành Y đa khoa – Một ngành mà có vị thế và đòi hỏi kiến thức chuyên môn sâu rộng rất nhiều so với Y tế công cộng của ông Minh.
Còn về mặt đạo đức, bản chất lưu manh, ăn nói giang hồ, lộng ngôn của ông ngày càng lộng hành; bản chất máu gái, thèm của lạ nên hầu hết các giảng viên nữ trẻ rất ái ngại khi gặp ông, nhất là tại phòng làm việc.
Những đặc điểm, tính cách con người của ông Nguyễn Khắc Minh chắc chắn ông Phúc thủ tướng biết rõ, những ông vẫn cho qua. Khi làm đến chức Phó Thủ tướng, ông tiếp tục nâng đỡ rút ông Minh ra và yêu cầu Bộ Y tế bổ nhiệm ông Minh làm Hiệu trưởng trường Đại học Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng của chúng tôi. Và từ đó, Nguyễn Khắc Minh cùng nhóm cơ hội, nhóm thân quen do ông cài cắm vào, mặc sức lũng đoạn, đục khoét và phá nát trường chúng tôi; và điều đau lòng là công sức gây dựng của bao thế hệ từ lãnh đạo, thầy cô đồng nghiệp chúng tôi trong suốt gần 60 năm qua đã bị phá nát. Trong số đó, một số thầy cô đã mất (như thầy Quang), một số phải bỏ việc, chuyển công tác (như thầy Ngọc)… Và đau đớn nhất là Thầy PGS. TS Hoàng Ngọc Chương – người đã có công lèo lái, gây dựng đưa trường vốn từ trường Trung cấp KTYT TW2 lên trường Cao đẳng và tiếp tục nâng thành đại học như hôm nay. Nhưng khi ông Minh nắm ghế hiệu trưởng đã phủ nhận sạch trơn công sức những người tiền nhiệm, trong đó có công sức thầy Chương.
Đi đâu, ngồi với ai, trong buổi tiệc nhậu nào, ông Minh cũng đều mang quan hệ người nhà Thủ tướng Phúc ra dằn mặt, khoe khoang. Và ông ta đã tự tung tự tác, vô hiệu hóa tập thể Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, tự quyết tất cả các chủ trương, chính sách hòng mang lại lợi ích nhất cho ông.
Tất cả các khoản mua sắm, chi tiêu rất mờ ám, nhất là công tác phí cao ngất ngưởng, mà ông ta bóng gió nói rằng dùng để phong bì bôi trơn cho mấy vị ở Bộ để mở ngành này, ngành nọ. Ông ta đục khoét ngân sách trên cơ sở mồ hôi, nước mắt của chúng tôi; mua hàng loạt đất, mua ô tô… Thu nhập của chúng tôi giảm từ 40 – 60%, trong khi số lượng tuyển sinh hàng năm đều tăng 15 – 20% (có nghĩa là khoản học phí cũng tăng theo).

Ông Minh tập hợp số cán bộ cũ, cơ hội, bị thất sủng trước đây, đưa thêm người quen từ trường Quảng Nam ra, nhằm tạo ê kíp riêng cho mình. Ông Minh bất chấp các quy định của Bộ Giáo dục – Đào tạo, bổ nhiệm cán bộ không đạt chuẩn một cách trái quy định, điển hình như bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tâm vào vị trí Trưởng phòng Đào tạo trong khi bà Tâm chưa phải Đảng viên, chưa có học vị Tiến sỹ theo quy định; bổ nhiệm người quen yếu kém làm quản lý như bà Nguyễn Thị Nhạn (cũng là người nhà Thủ tướng Phúc) vào vị trí Trưởng phòng CTCT và Quản lý sinh viên…
Bản chất gian manh là vậy; còn về đạo đức rất suy đồi, nhất là quan hệ gái gú bất minh và ngày càng công khai. Cụ thể là ông quen bà Phạm Đặng Trâm Anh – GV Anh văn (đã có chồng, 2 con) lúc đầu công tác tại phòng Quan hệ Quốc tế. Ông Minh thường xuyên cùng bà này đi công tác trong và ngoài nước, từ chỗ lén lút, bí mật, nay đã công khai. Bác sỹ Bích Ngọc, vợ ông Minh đã bắt quả tang và cảnh cáo cặp đôi này ngay tại tầng 5 của trường. Chứng nào tật nấy, ông không buông bỏ và nâng đỡ bà Trâm Anh, đưa về Khoa giảng dạy, mặc dù bà này không có trong quy hoạch nhưng ngang nhiên quyết định cho đi làm nghiên cứu sinh tại Đại học Huế. Và cuối tuần, lấy cớ đi công tác để ra Huế gặp gỡ bà này trong suốt hơn một năm qua. Không ai trong trường chúng tôi không biết. Chúng tôi ví bà Trâm Anh này là “hot girl Đà Nẵng”, không thua gì “hot girl Thanh Hóa” mà dư luận ì xèo thời gian qua.
Nếu không có Thủ tướng Phúc nâng đỡ, liệu rằng Nguyễn Khắc Minh dám tự tung tự tác như vậy không? Dám bất chấp dư luận quan hệ nam nữ bất chính vậy không? Bao nhiêu đơn thư phản ảnh của chúng tôi đều bị tắc tại Bộ, hoặc đều trả lời là không có cơ sở…vv và vv…
Lợi dụng thân quen với Thủ tướng, Nguyễn Khắc Minh đã, đang và sẽ tiếp tục phá nát công lao gầy dựng của bao thế hệ cán bộ, CNVC của Nhà trường chúng tôi. Và như vậy, những lời nói bóng bẩy của Thủ tướng Phúc chỉ là lời nói gió bay, chót lưỡi đầu môi để mỵ dân mà thôi.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét